Tháng Mười Hai 10, 2020

2689 Lượt xem 0 Bình luận

Khi bạn bị bệnh tiểu đường type 2, những gì bạn ăn có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn chặn cơn đói và cảm thấy no lâu hơn.

“ Bệnh tiểu đường là khi lượng đường hoặc glucose trong máu của bạn cao hơn bình thường. Đó là do các loại thực phẩm carbohydrate như bánh mì, ngũ cốc, gạo, mì, trái cây, sữa, và món tráng miệng có thể gây ra sự gia tăng này”.

Kế hoạch ăn uống của bạn cần phải tính toán số lượng và loại carbs nạp vào cơ thể trong 1 ngày.

Nhưng điều quan trọng là bệnh nhân tiểu đường vẫn phải được ăn những món mà họ thích. Bạn cần ăn đủ, tránh ăn quá nhiều và ăn những thực phẩm không tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Dưới đây là bảy loại thực phẩm mà có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn mà vẫn khiến bạn vui vẻ và khỏe mạnh để hoạt động.

Rau sống nấu chín hoặc trộn

Những món rau này giúp thêm màu sắc, hương vị và làm phong phú cho bữa ăn của bạn. Hãy chọn các loại rau ngon, ít carb, như nấm, hành tây, cà tím, cà chua, cải Brussels và bí ít carb, như bí xanh.

Bạn có thể thử chúng với các loại nước chấm như nước sốt ít béo, guacamole và salsa, hoặc trộn với các loại gia vị khác nhau như hương thảo, ớt cay hoặc tỏi.

Rau có màu xanh lá cây

Ngoài món salad thông thường của bạn, hãy thử cải xoăn, rau bina và cải bẹ. Chúng lành mạnh, ngon miệng và ít carb.

Nướng lá cải xoăn trong lò với dầu ô liu để khoai tây chiên giòn và nhanh. Bạn cũng có thể trộn rau xanh với rau nướng để thêm món và một hương vị khác hoặc phục vụ chúng với một ít protein, như cá hồi.

Đồ uống có hương vị, ít calo

Nước lọc là tốt nhất, nhưng nước ngâm với trái cây và rau quả thì thú vị hơn. Cắt một quả chanh hoặc dưa chuột và cho vào nước hoặc làm đá với một ít hương liệu.

Nếu bạn không phải là người thích uống trà nóng, hãy thử trà lạnh với chanh hoặc một thanh quế .

Những đồ uống này không chỉ có hàm lượng carb thấp, chúng còn có thể giúp bạn no để bạn không thèm ăn các loại thức ăn khác.

Dưa hoặc quả mọng

Bạn có biết rằng 1 cốc nước ép dưa hoặc quả mọng chỉ có 15 gam carbs không?

Nó đắt hơn một chút, nhưng đó là một món ăn lành mạnh chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ, và nó có một chút ngọt ngào.

Để có một món ăn khác, hãy trộn dưa hoặc quả mọng với sữa chua thường hoặc cho chúng vào đá lạnh.

Thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, giàu chất xơ hơn

Hãy bổ sung đầy đủ những thứ này để tránh ăn quá nhiều hoặc ăn những thứ không tốt cho bệnh tiểu đường.

Hãy thử các loại đậu như đậu khô, đậu Hà Lan và đậu lăng. Bạn thậm chí có thể thưởng thức món salsa đậu đen và ngô với rau sống.

Những thực phẩm này vẫn có carbs, nhưng ít và chúng giúp bạn thấy ngon miệng hơn.

Một chút chất béo

Các lựa chọn chất béo tốt bao gồm dầu ô liu, bơ và các loại cá béo – chẳng hạn như cá hồi được bày trên một luống rau diếp.

Ngoài ra chất béo từ cá phục vụ như một loại nước sốt cho món salad, Powers nói.

Chất đạm

Bạn nên ăn sữa chua Hy Lạp, pho mát, trứng và thịt nạc. Và đừng quên đồ ăn vặt.

Đậu phộng trên một que cần tây là một hỗn hợp chất béo và protein tốt cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh và thỏa mãn.

Bạn cũng có thể ăn nhẹ bằng thanh pho mát ít chất béo hơn hoặc thanh thịt bò khô – nhưng hãy để ý đến lượng natri trong chúng, cô ấy nói.

Nhìn chung, kế hoạch ăn uống của bạn “không nên nhàm chán”.. “Nó nên bao gồm các loại thực phẩm bạn yêu thích với sự cân bằng của carbohydrate.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *